หัวข้อข่าว : นากคืออะไร? ทำความรู้จักทองคำสีชมพู  (อ่านแล้ว 7666)

นากคืออะไร? ทำความรู้จักทองคำสีชมพู

นาก (Pink Gold) หรือทองคำสีชมพู เป็นเครื่องประดับที่คนไทยรู้จักกันมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยอดีต เป็นสิ่งที่สังคมไทยค่อนข้างคุ้นเคยเป็นอย่างมากตั้งแต่สมัยโบราณ ได้มีการนำมาจัดทำเป็นเครื่องประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งกำไล สร้อย แหวน เข็มขัด ต่างหู นากจัดเป็นทองเค หรือทองกะรัตประเภทหนึ่งที่เกิดจากการนำทองแดงมาผสมรวมกับทองคำ ทั้งนี้ในการผสมทองแดงนั้นก็จะมีอัตราที่แตกต่างกันออกไป โดยเราจะดูจากค่าของกะรัตทองได้ ซึ่งถ้ามีค่ากะรัตทองต่ำ ก็จะมีปริมาณของทองแดงสูงมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ถ้ามีทองคำทั้งหมด 20 กะรัต ก็จะมีค่าของปริมาณทองแดงผสมอยู่ที่จำนวน 90 เปอร์เซ็นต์ หรือถ้าเป็นทองจำนวน 18 กะรัต ก็จะมีปริมาณของทองคำอยู่ที่ 65 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง ซึ่งทั้งนี้เองก็ขึ้นอยู่กับส่วนผสมต่างๆของนากด้วย

 

รับซื้อนาก

 

ในช่วงระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมานี้นากได้ถูกลดความนิยมลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ได้มีการประยุกต์ปรับแต่งพร้อมออกแบบลวดลายให้มีความงดงาม ทันสมัย พร้อมทั้งเสริมแต่วัสดุอื่นลงไปด้วยจึงทำให้เครื่องประดับนากกลับมานิยมอีกครั้งภายในชื่อเรียกภาษาอังกฤษว่า Pink Gold นั่นเอง ทั้งนี้ สิ่งที่ทำให้คุณนากเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆนั่นเนื่องจากมีความสวยงาม แข็งแรงคงทนมากกว่าทองรูปพรรณอื่นๆ ที่มีความเรียบหรูและราคาที่ถูกกว่าทองคำหรือทองรูปพรรณทั่วไป ลดความเสี่ยงอันตรายเมื่อยามสวมใส่อีกทั้งยังเต็มไปด้วยความสวยงาม สามารถที่จะนำไปประดับอัญมณีอื่นๆได้อีกมากมาย ทั้งนี้ในต่างประเทศ แถบทวีปยุโรปนั้นเครื่องประดับนากจะมีค่ากะรัตเริ่มต้นตั้งแต่ 9k ไปจนถึง 22k ส่วนในประเทศไทยนั้นจะมีค่ากะรัตทองอยู่ที่ 14k ไปจนถึง 18k แต่ทั้งนี้การทำนากและผสมวัสดุ สีต่างๆของนากในเมืองไทยจะค่อนข้างมีสีที่ไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับแต่ระร้านทองคำต่างๆนั่นเอง

สำหรับการเลือกซื้อทองคำสีชมพูหรือเครื่องประดับนากต่างๆในปัจจุบันนี้จะแตกต่างจากในอดีตค่อนข้างมาก เนื่องจากในอดีตสามารถที่จะทำกาซื้อขายได้ได้เลยโดยที่ไม่ต้องมีใบรับประกัน แต่ในปัจจุบันนี้การจะเลือกซื้อเครื่องประดับนากจะต้องสังเกตตรารับรองคุณภาพพร้อมทั้งความน่าเชื่อถือของทางร้าน ใบรับประกันหรือใบรับรองการซื้อขายจาก สคบ.ด้วย เพื่อที่คุณได้นากที่เต็มไปด้วยคุณภาพและได้มาตรฐานตามที่ต้องการ

นาก หรือเครื่องประดับทองคำสีชมพูที่เต็มไปด้วยความสวยงามชนิดนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องเครื่องประดับที่มีสีสันสวยงามในราคาที่ย่อมเยาว์ เป็นตัวเลือกอย่างดีที่จะช่วย ลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายต่างๆระหว่างสวมใส่ทองรูปพรรณ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องประดับอีกหนึ่งชิ้นที่เต็มไปด้วยคุณค่าและความงดงามจริงๆ

 

www.รับซื้อแพลตินั่ม.com

 

Tel: 081-830-6181

Line : @rolex99

https://www.facebook.com/Platium2Pt

www.รับซื้อแพลตินั่ม.com

 

 



Posted by: admin ( 2023-05-09 12:05:16 )